Xem lại những gì đã được thực hiện để xem liệu nó có xảy ra lỗi trên đường đi hay không.
Chạy một kiểm tra SEO index để chắc chắn rằng Google đang index trang web một cách chính xác.
Sử dụng Google Webmaster Tools để xem nếu có một hành động thủ công được báo cáo.
Nên làm gì khi tất cả các bài kiểm tra được hoàn thành và vấn đề vẫn chưa được tìm thấy? Hãy sử dụng các công cụ có sẵn để kiểm tra và phân tích backlinks.
Đầu tiên, thu thập các dữ liệu
- Tải backlinks của trang web bằng cách sử dụng Google Webmaster Tools và sau đó kéo các báo cáo từ Ahrefs.com, Majestic.com hoặc Moz.com. Hãy chắc chắn rằng bạn đã xem xét lại ít nhất 3 báo cáo để hiểu sâu về chúng.
- Khi backlinks được export, tổng hợp tất cả các tập tin của các trang web khác nhau, đưa dữ liệu của mỗi trang web vào một bảng tính Excel. Tách các gói dữ liệu các trang web khác nhau trên các tab khác nhau và sau đó tổng hợp tất cả vào một tab mới. Hãy làm cho chúng có thể dễ dàng di chuyển và xem xét các dữ liệu thô.
- Trước khi tiếp tục, hãy đảm bảo rằng các dữ liệu càng rõ ràng càng tốt, điều đó có nghĩa là đảm bảo đó là những tên miền hoặc liên kết duy nhất.
Khi danh sách của tất cả các backlinks được tổng hợp, hãy tìm kiếm 5 manh mối sau:
Tỷ lệ Anchor Text
Tỷ lệ anchor text của trang web là rất quan trọng. Các thuật ngữ là các từ khóa cạnh tranh cao hay cụm từ mà khách hàng đang cố gắng để xếp hạng không được lớn hơn các thuật ngữ thương hiệu. Nếu tên thương hiệu của trang web hoặc URL của trang web là phổ biến hơn thì điều đó có thể là OK nhưng nếu các thuật ngữ mục tiêu chiếm đại đa số thì có một số việc mà bạn cần phải làm.
Các liên kết DoFollow và NoFollow
Tiếp theo, chúng ta hãy xem có bao nhiêu liên kết NoFollow. Nếu 99% trong số đó là các liên kết DoFollow thì hồ sơ của bạn sẽ như là những liên kết không tự nhiên. Một số lượng lớn các liên kết DoFollow cho thấy rằng các trang web đang gửi spam trên Internet với các bài viết và cố gắng để đạt được thứ hạng với nội dung của nó, trái ngược với cách đóng góp có lợi cho khán giả. Một profile backlink tốt nên có khoảng 80% liên kết DoFollow và 20% liên kết NoFollow như các bình luận, truyền thông xã hội và bất cứ nơi nào trang web cho thấy sự tham gia.
IP đa dạng
Bây giờ, hãy nhìn vào IP của backlinks. Đó sẽ là xấu nếu nhiều các liên kết đến từ các miền trên cùng một khối IP. Đó là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy trang web được sử dụng như một mạng lưới liên kết, khi đó Google sẽ trừng phạt bạn ngay lập tức. Vì vậy, các IP cần phải đa dạng.
Vùng lân cận
Nếu trang web được lưu trữ trong cùng một khối như các trang web spam, đó là một khu vực xấu và cần được di chuyển. Dịch vụ lưu trữ được chia sẻ rất nhiều như các tòa nhà chung cư.Một trang web có thể kết thúc với một loạt các trang web chất lượng thấp hơn sống trong máy chủ của nó, làm giảm giá trị và thứ hạng của nó. Majestic.com có thể được sử dụng để kiểm tra các vùng lân cận nếu nó có vấn đề. Vì vậy, khách hàng cần phải di chuyển ra ngoài và tìm một giải pháp lưu trữ máy chủ mới.
Domain Authority của trang web được liên kết
Domain authority của trang web cũng có thể gây ra vấn đề. Cắm mỗi trang web thông qua Moz và kiểm tra. Bất kỳ trang web có domain authority thấp hơn 20 là không tốt và cần phải được xử lý phù hợp. Plugin của Google Sheets là một nguồn tài nguyên có sẵn, mặc dù phương pháp này đòi hỏi phải làm việc nhiều hơn một chút.
Kết luận
Nếu trang web của một khách hàng không được xếp hạng sau 90-120 ngày làm việc thì vấn đề này có thể là do các backlinks. Bạn hãy tập hợp tất cả chúng lại và kiểm tra chúng. Khi các bản vá lỗi cần thiết được thực hiện thì chiến dịch sẽ bắt đầu đi theo đúng hướng.
Theo VinaTech Design !
|