Thiết kế website bán lẻ

Thiết kế web bán lẻ không còn là vấn đề khó khăn với tất cả mọi người. Chúng ta có thể tự mình thiết kế một trang web cá nhân, một trang blog cá nhân. Việc có một website bán lẻ sản phẩm là điều cần thiết để giới thiệu sản phẩm của mình cho khách hàng.


Làm thế nào để kiếm được nhiều tiền hơn với một website bán hàng trực tuyến? Thiết kế website bán lẻ xong sau đó kiếm thật nhiều traffic và bạn sẽ giành được nhiều khách hàng hơn đúng không? Mặc dù vậy vẫn có cách hiệu quả hơn rất nhiều đó là tăng doanh thu trung bình trên mỗi khách hàng.

Vậy làm thế nào để tăng được doanh thu trên mỗi khách hàng? Sẽ có 2 cách:

Tăng giá bán

Upsell hay còn gọi là bán gia tăng sản phẩm tới khách hàng.

thiết kế website bán lẻ

Thiết kế website bán lẻ

 

Để thiết kế được một website thương mại điện tử, website bán lẻ hàng hóa chuyên nghiệp, các bạn cần chú ý đến các điểm sau:

 

1. Khả năng điều dẫn (Navigability)

khả năng điều dẫn là một yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế site cửa hàng bán lẻ, giúp người dùng có thể “đi lại” trong site một cách dễ dàng, có hiệu quả và không bị lạc đường.

Mục tiêu then chốt của thiết kế điều dẫn tốt là tối thiểu hóa việc di chuyển, chiều sâu cũng như sự rườm rà khi di chuyển trong site.

Ba câu hỏi cơ bản trên phương diện người dùng (khi họ ở tại một vị trí, một thời điểm trong site) khi thiết kế điều dẫn:

Lúc này tôi đang ở đâu?
Tôi có thể quay trở lại nơi tôi đã ở không?
Tôi sẽ đi đến một vị trí cụ thể như thế nào?

 

Yêu cầu website của các bạn phải cung cấp cho người dùng câu trả lời thỏa mãn nhất.

Thiết kế điều dẫn có thể được xem như là một chức năng kỹ thuật, tuy nhiên nó lại cần giải quyết các yêu cầu cơ bản tạo nên cảm giác thân thiện người dùng.

Các công cụ khác nhau có thể được sử dụng để trợ giúp quá trình này, bao gồm các liên kết có thể đưa người dùng trở lại trang chủ từ bất kỳ trang nào, hoặc có menu chỉ dẫn rõ ràng cần phải tiến hành như thế nào

 

2. Tính tương tác (Interactivity)

Tính tương tác của website thương mại điện tử, bán lẻ có thể tóm tắt trên một số góc độ sau:

Site giúp khách hàng tham gia, nghiên cứu và hành động
Có truyền thông hai chiều tốt (truyền thông từ khách hàng đến doanh nghiệp, từ doanh nghiệp đến khách hàng) và tương tác đồng thời từ cả hai phía.
Site thuận lợi hóa thông tin phản hồi từ khách hàng đến nhà bán lẻ
Toàn bộ các trải nghiệm mua sắm là dễ chịu và vui thú
Site phát triển mối quan hệ gần gũi, cá nhân hóa với khách hàng
Bất kỳ câu hỏi hay thắc nào của khách hàng đặt ra đều được giải đáp nhanh chóng và hiệu quả.
Site có tính tương tác tốt

 

3. Bầu không khí Website bán lẻ

Bầu không khí website bán lẻ có nhiều nét tuơng tự với bầu không khí trong cửa hàng bán lẻ truyền thống.
Cảm giác tốt và không gian đẹp khuyến khích người mua hàng chi nhiều thời gian thăm viếng cửa hàng và mua hàng nhiều hơn.

Ở một mức độ nào đó, không gian cửa hàng bị ảnh hưởng mạnh bởi cách bố trí sắp xếp, trưng bày hàng hóa, sử dụng màu sắc, bố cục.
Âm nhạc và các công cụ âm thanh khác có thể cải thiện bầu không khí cửa hàng.
Sử dụng các phương tiện nghe nhìn (âm nhạc và hình ảnh, như các hình ảnh 3 chiều và các video clips) có thể giúp cải thiện bầu không khí cửa hàng

Cần lưu ý đến mức độ sử dụng, tránh sự lạm dụng. Sự lạm dụng các phương tiện nghe nhìn có thể dẫn đến làm chậm thời gian tải site.

Không phải tất cả khách hàng trực tuyến đều ưa thích có nhiều hình ảnh.
Một trong những cách thức giải quyết vấn đề tải hình ảnh là cung cấp chức năng “kích chuột ở đây để có băng thông rộng” (đối với các phiên bản phức tạp, có yêu cầu về bộ nhớ cao).

 

4 . Tích hợp các yếu tố trong thiết kế cửa hàng điện tử

Khả năng điều dẫn là cơ sở của cả hệ thống vì nó tác động đến cả tính tương tác và bầu không khí, nhưng lại không bị ảnh hưởng bởi hai yếu tố trên. Khả năng điều dẫn phải được coi là cơ sở xây dựng khối trong thiết kế cửa hàng điện tử

 

Đặc biệt quan trọng trước khi hoàn thiện một website bán hàng chính là đặt tên cho website của bạn :

Lựa chọn tên miền là việc làm cần thiết và mang tính sáng tạo khi tạo lập website
Tên miền của website đồng nghĩa với việc doanh nghiệp được nhận dạng như thế nào.
Khi quyết định đặt tên website cần phải suy nghĩ kỹ càng. Tên website phải dễ nhớ, và ngắn gọn, gây ấn tượng, phù hợp với tính chất ngành nghề lựa chọn và tâm lý chung (hài hước, nghiêm túc).


5 . Xây dựng mối quan hệ điện tử (e-Relationships) qua tính tương tác

Truyền thông có vai trò quan trọng trong phát triển mối quan hệ khách hàng trong môi trường ngoại tuyến cũng như trong môi trường Thương mại điện tử.
Việc tạo lập mối quan hệ gắn bó với khách hàng trong bán lẻ điện tử là khó khăn hơn do sự cách biệt giữa hai bên, Internet là môi trường ít cá nhân hóa hơn so với các kênh bán lẻ khác.

Quản lý mối quan hệ khách hàng trong thương mại điện tử đòi hỏi giải quyết vấn đề như các định hướng chiến lược về mối quan hệ điện tử có hiệu quả như thế nào.
Mối quan hệ điện tử là hết sức quan trọng đối với việc phát triển một site bán lẻ điện tử có hiệu quả.

 

Kết luận

Nếu bạn không upsell khách hàng ban sẽ không thể tối đa hóa doanh thu. Như một qui luật chung cố gắng làm cho doanh thu chiếm 70% từ việc mua của khác hàng, 30% đến từ bán hàng upsell.

Đó là một tỉ lệ ổn định để nhắm tới bởi vì nó có nghĩa là bạn vẫn đang phát trỉển trong khi tối đa hóa thu nhập trên mỗi khác hàng. Điều này cho phép bạn dành nhiều tiền hơn vào tiếp thị và dành được nhiều khách hàng về lâu dài và mỗi khách hàng của bạn sẽ giá trị hơn.
 

thiết kế website bán lẻ
Thiết kế website bán lẻ

 

Thông tin đầy đủ về sản phẩm, giá cả, phương thức vận chuyển và những “thủ thuật” giữ chân khách truy cập là những điều rất quan trọng để các website bán lẻ có nhiều khách người mua hàng.

Các website bán lẻ luôn muốn biến khách truy cập thành khách mua hàng. Ảnh minh họaTheo hãng phân tích dữ liệu QuBit, các nhà bán lẻ Anh đang mất đi hơn 8 tỷ bảng Anh (12,6 triệu USD) mỗi năm vì website hoạt động kém hiệu quả.
Sử dụng công nghệ Exit Feedback, QuBit đã thu thập hơn 18.000 bình luận về các website bán lẻ của Anh và phân tích số liệu để phát hiện ra những vấn đề cơ bản mà các website này gặp phải. Và sau đây là 10 lý do khiến khách truy cập vào website bán lẻ của các công ty không quyết định mua hàng.

 

Quý khách cần tư vấn thêm về dịch vụ thiết kế website vui lòng liên hệ thông tin sau:


CÔNG TY THHH THIẾT KẾ CÔNG NGHỆ VIỆT - VINATECH DESIGN

Địa chỉ: 250 Nguyễn Văn Hưởng – P. Thảo Điền – Q.2 – TpHCM

Phòng kinh doanh: số 69/13 D2 - P.25 - Q.Bình Thạnh - TpHCM

Hotline kinh doanh: 0978.251.645 - 0934.04.2379 (Mr Quang)

Email: phanquang@vinatech.vn (cam kết hỗ trợ khách hàng qua email một cách nhanh nhất)

Liên hệ kỹ thuật: (+84)-08 6686 2466 - 6678 3072

 
Hỗ trợ 24/7 - Quý khách vui lòng liên hệ phòng kinh doanh để được tư vấn miễn phí !

Trân Trọng,
Vinatech Design

 

THÔNG TIN KHÁC
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
ho tro truc tuyen qua dien thoai
0982 600 663
HỖ TRỢ KINH DOANH
hotline
0978.251.645
hotline
0866783072 - 0866862466

bottom
DOANH NGHIỆP TIÊU BIỂU
vinatech
microsoft directi dotnet mysql sqlserver tenmien windowserver2003
Thiết kế website    Dịch vụ Hosting    Đăng ký tên miền    Thiết kế - In ấn   Quảng cáo trực tuyến    Khách hàng    Liên hệ    rss   

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ CÔNG NGHỆ VIỆT

Địa chỉ : 250 Nguyễn Văn Hưởng, P.Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM
Phòng kinh doanh : 69/13 D2, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thọai : 086 678 3072 - 086 68 62 466
Hotline : 0982 600 663 - 0907 339 668
Email : info@vinatech.vn